Cua Biển Tươi Sống - Ghẹ Biển Tươi Sống

Sunday, August 20, 2017

On 10:36 PM by Unknown in    No comments
Cua, ghẹ vốn là những món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Bạn vừa mua cua, ghẹ về để chế biến món ăn cho gia đình. Nhưng phải làm sao để làm sạch và bảo quản cua ghẹ tươi ngon là vấn đề bạn băn khoăn nhất. 
Với kinh nghiệm làm hải sản lâu năm, haisanxanh.com hiểu được những băn khoăn lo lắng của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách làm sạch cua ghẹ và bảo quản vô cùng đơn giản.
làm sạch và bảo quản ghẹ tươi sống

1. Các bước làm sạch cua, ghẹ

Bước 1:Khi mới mang cua, ghẹ về không nên thả luôn vào nước vì nếu bị thả ngay vào nước thì cua, ghẹ sẽ xảy ra hiện tượng "chết cảm" sau một chặng đường mệt nhọc và nắng nóng.

Ngay cả với cua, ghẹ được ủ bằng đá cũng không nên thả luôn vào nước. Vì làm như vậy thì chân, càng sẽ tê cóng, dễ rụng tức thời ngay khi tiếp xúc với nước.

Bước 2: giữ nguyên dây trên mình cua, ghẹ nếu có (để an toàn), rồi lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua, ghẹ lên, dùng vật nhọn chọc thẳng vào chỗ hõm dưới bụng của nó, đến khi chân và càng của nó duỗi ra thì lột bỏ yếm và cả phần trứng xốp bên ngoài yếm (nếu có).
chọc tiết cua ghẹ

Bước 3: Tháo bỏ dây xung quanh, dùng bàn chải (tốt nhất là bàn chải dùng đánh răng) cọ khắp xung quanh cho sạch và ...cho vào nồi.
cách làm sạch cua ghẹ

Khi chín tới (sau khi sôi vài phút ), phải vớt ra ăn nóng ngay nếu không cua, ghẹ sẽ không còn chắc và ngọt nữa.

2. Mẹo bảo quản cua, ghẹ sống tươi ngon

Bạn nên chế biến cua khi chúng còn tươi sống và tốt nhất là ngay khi bạn mua về. Cua rất khó bảo quản và chúng rất dễ chết.

Nếu bạn không chế biến cua ngay được thì bảo quản chúng trong một cái thùng lạnh, đặt ở nơi thoáng mát.

Bạn hãy nhớ cho đá xuống dưới đáy thùng và cho một cái khay hoặc đĩa lên trên rồi mới để cua vào, tránh để cua trực tiếp vào đá, nó sẽ chết.
bảo quản cua ghẹ


Nắp thùng bạn nên hé một chút để có không khí lọt vào và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được.

0 comments:

Post a Comment