Cua Biển Tươi Sống - Ghẹ Biển Tươi Sống

Tuesday, October 24, 2017

On 9:30 PM by Unknown in ,    1 comment
Cháo ghẹ là một trong những món ăn bổ dưỡng mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn cho bé. Bởi trong ghẹ có chứa rất nhiều Protein và các dưỡng chất rất tốt cho cơ thể, đặc biệt với trẻ nhỏ vì ghẹ có vai trò quan trọng trong việc phát triển giúp cứng xương. Nhưng cháo ghẹ nấu với rau gì là hợp nhất để bé ăn ngon miệng. Sau đây Hải Sản Xanh gợi ý cho bạn một số loại rau dùng nấu cháo ghẹ để bé ăn thun thút mẹ cùng tham khảo nhé.
👉Cháo ghẹ nấu với hành lá
Hành là một loại rau gia vị rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn dinh dưỡng thiên nhiên tiềm năng cung cấp acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt và chất xơ.
cháo ghẹ nấu với hành lá 
Nguyên liệu gồm:
- 40g gạo.
- 2 con ghẹ.
- 5g gừng.
- 2g muối.
- 5g hành lá xắt nhỏ.
- 1g bột nêm.
- 5ml dầu mè.
Các bước thực hiện
- Bước 1: Ghẹ làm sạch, tách các phần của ghẹ ra. Hành lá xắt nhỏ, gừng băm nhỏ.
- Bước 2: Vo sạch gạo và để ráo.
- Bước 3: Cho gạo vào nồi, thêm nước. Mẹ nấu cháo cho đến khi nồi sôi, sau đó giảm lửa, thêm gừng và ghẹ vào.
- Bước 4: Khi cháo mềm và ăn được, thêm gia vị vừa miệng. Cho cháo ra bát, thêm hành lá xắt nhỏ và dầu mè rồi cho bé ăn nóng.
👉Cháo ghẹ nấu với rau chùm ngây
Rau chùm ngây có chứa giá trị dinh dưỡng rất cao cứ 20g lá chùm ngây chứa 90% canxi, 100% vitamin C, vitamin A, 15% chất sắt, 10% chất đạm cần thiết, đồng, và vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ. Vì thế cho bé ăn rau chùm ngây mẹ yên tâm đầy đủ dưỡng chất nhé.

cháo ghẹ nấu với rau chùm ngây 
Các bước thực hiện
- Bước 1: Gạo tẻ ninh nhuyễn khoảng 2h.
- Bước 2: Ghẹ hấp chín rồi tách lấy phần thịt ở thân và càng rồi băm nhỏ.
- Bước 3: Rau chùm ngây tách lá rửa sạch cho vào xay nhuyễn.
- Bước 4: Múc lượng cháo vừa đủ 1 bữa cho con bé vào nồi nhỏ, đun nóng. Sau đó, mẹ cho ghẹ đã băm nhỏ vào đảo đều cho sôi. Tiếp đến, mẹ cho 2-3 thìa rau chùm ngây đã xay nhuyễn vào với 1/2 miếng phô mai, đảo cho sôi lên rồi mẹ cho tiếp mắm ngư nhi và dầu oliu vào đảo đều rồi tắt bếp. Cho trẻ ăn nóng.
👉Cháo ghẹ nấu với rau muống 
Rau muống là loại rau có hàm lượng muối khoáng cao, giúp bổ sung nhiều loại vitamin, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch. Vì vậy rau muống cũng được chọn nhiều trong thực đơn ăn dặm của trẻ nhỏ.

cháo ghẹ nấu với rau muống 
Các bước thực hiện:
- Bước 1: Hấp ghẹ với 1 ít nước và củ gừng đập dập, gỡ ghẹ lấy thịt, băm thịt ghẹ, xào qua.
- Bước 2: Rau muống băm nhỏ.
- Bước 3: Bắc nồi cháo trắng lên, cho ghẹ xào, rau muống băm vào nấu cùng, nêm nếm cho vừa miệng rồi bắc ra.
👉Cách nấu cháo ghẹ với cà rốt xay nhuyễn
Cà rốt giàu nguồn vitamin A, beta-carotene, có vị ngọt tự nhiên và mang lại nhiều lợi ích khác nên là một thực phẩm tuyệt vời dành cho trẻ.

cháo ghẹ nấu với cà rốt 
Các bước thực hiện
- Bước 1: Gạo vo sạch rồi ngâm nước, bí quyết là mẹ nên rang gạo trước khi ngâm như vậy cháo sẽ thơm hơn. Gạo sau khi ngâm cho ra rổ cho ráo nước.
- Bước 2: Bỏ gạo và nước vào nồi để lửa nhỏ liu riu đun đến khi gạo chín nhừ thành cháo, mẹ lưu ý thỉnh thoảng lấy đũa khuấy đều để tránh cháo bám vào đáy nồi bị cháy.
- Bước 3: Ghẹ biển hấp chín, gỡ lấy thịt hai càng, xé nhỏ, mẹ lưu ý khi gỡ thịt cua cho bé nhớ để ý kỹ các mảnh vụn của càng ghẹ còn sót lại, nếu không bé sẽ bị hóc khi ăn phải.
- Bước 4: Đun nóng dầu ăn phi thơm hành khô xắt lát nhỏ, rồi cho phần thịt ghẹ vào xào săn.
- Bước 5: Cà rốt hấp chín, bằm nhỏ. Khi cháo chín, mẹ múc ra chén, thêm thịt ghẹ xào săn và cà rốt đã bằm nhỏ vào, thêm 1 muỗng dầu gấc trộn đều cho bé ăn.

💓Những lưu ý khi mẹ cho bé ăn ghẹ, cua biển đúng cách để tránh bị dị ứng 

- Để sự hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ ở mức tốt nhất, các mẹ nên nấu vừa lượng ăn cho bé, ăn đến đâu, nấu đến đấy, không nên nấu nhiều một lần rồi ninh đi ninh lại, sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong cháo. 

- Trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, mẹ mới nên cho bé ăn thịt cua, ghẹ. Mẹ lưu ý cho trẻ ăn trong khoảng 1 – 2 ngày liên tục để xem bé có bị dị ứng hay không nhé. 

Nếu mẹ nào lỡ cho con ăn cua biển, ghẹ sớm mà con bị dị ứng, thì dừng lại và đợi đến khi con tròn 1 tuổi, tập cho con ăn lại nhé. 

- Vì thịt cua ghẹ nhiều đạm nên mẹ cho bé ăn lượng từ ít tới nhiều để tránh bị đầy bụng và nôn trớ. Đặc biệt gạch và trứng cua khó tiêu nên mẹ cần chú ý. Một tuần chỉ nên ăn từ 1-2 bữa cua ghẹ là vừa. 

- Nếu bé ăn trực tiếp thịt cua ghẹ thì khi bóc mẹ cần chú ý để tránh các mảnh vỏ ghẹ, cua biển nhỏ, sắc nhọn còn sót lại hoặc lẫn ở thịt cua khiến bé bị hóc, bị tổn thương.

1 comment:

  1. cháo ghẹ nấu với rau ngót theo mình là bổ dưỡng nhât

    ReplyDelete