Cua Biển Tươi Sống - Ghẹ Biển Tươi Sống

Thursday, December 7, 2017

On 1:20 AM by Unknown in ,    No comments
Ghẹ tươi sống từ Quảng Ninh được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng, nhiều thịt và thịt chắc thơm ngon. Những chú ghẹ sau khi được đánh bắt từ biển rồi sục tươi chở thẳng ra Hà Nội. Trung bình khoảng 5 tiếng đi xe ra đến Hà Nội ghẹ sống khỏe mạnh nhanh nhẹn, chân càng ngoe nguẩy.
ghẹ sống

Cách chọn ghẹ sống
- Khi mua ghẹ nhất thiết đừng nên chọn ghẹ to, hãy chọn con vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn. 
- Trong những loại ghẹ thì ghẹ xanh bao giờ cũng được đánh giá cao hơn cả.
- Chọn những con ghẹ thật chắc, bằng bàn tay người lớn, bấm vào yếm không lún.
- Nếu bạn thích ăn ghẹ thịt thì chọn con đực, bạn bấm tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo), nếu không lõm thì đó là cua ghẹ chắc thịt. 
- Ghẹ cái là ghẹ có nhiều gạch. Màu của chúng hơi ngả vàng, các chân của chúng bóp rất chắc chứ không bị mềm hoặc hơi lõm. 
- Dựa vào phần yếm là vùng tam giác phía dưới bụng có thể phân biệt được ghẹ đực hay ghẹ cái. Ghẹ đực thì yếm nhỏ còn ghẹ cái thì yếm to.
1.Ghẹ sống rang muối:

ghẹ sống rang muối

2.Ghẹ sống rang me :

ghẹ sống rang me

3.Ghẹ sống hấp xả:

ghẹ sống hấp xả

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng chỉ nên dùng ghẹ sống khỏe mạnh,tuyệt đối không ăn ghẹ chết, ghẹ có mùi vì nó sinh ra nhiều chất gây ngộ độc rất nguy hiểm, đặc biệt với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ em.

Nếu muốn mua ghẹ sống tươi ngon các bạn nên tới cửa hàng hải sản uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn.

0 comments:

Post a Comment