Cua Biển Tươi Sống - Ghẹ Biển Tươi Sống

Thursday, September 7, 2017

On 8:23 AM by Unknown in ,    No comments
Cua, ghẹ là loại hải sản có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ăn cua ghẹ tốt nhất là hấp sẽ giữ trọn hương vị. Tuy nhiên muốn món cua ghẹ hấp ngon, ngoài biết cách sơ chế, hấp cua ghẹ ra, nước chấm là một phần quan trọng không thể thiếu. Nước chấm sẽ làm tăng hương vị thơm ngon của món hải sản này. Vậy bạn đã biết cách pha nước chấm cua ghẹ ngon hay chưa? Hãy cùng vào bếp với Hải Sản Xanh chế biến loại nước dùng này nhé.

Cách pha nước chấm cua ghẹ ngon đậm đà

Nguyên liệu làm nước chấm

nguyên liệu làm nước chấm

- 3 thìa bột canh ( bột canh nên cho vừa phải để nước chấm không quá mặn)
- 6 - 7 thìa đường kính vàng
- tỏi, ớt  băm nhuyễn
- 2 - 3 thìa tương ớt chinsu.
- 9 quả quất, 3 - 4 cây sả 
- Hạt tiêu, mỳ chính
- Máy xay sinh tố / cối chày để giã

Cách làm nước chấm cua, ghẹ

- Sau khi băm ớt, tỏi cho vào cối giã nhuyễn. Cho thêm đường vào hỗn hợp sẽ làm món nước chấm cua, ghẹ thêm đặc và đậm đà.
giã nhuyễn nguyên liệu làm nước chấm

Bóc vỏ sả, rửa sạch, đập dập, thái nhỏ rồi để riêng. Quất vắt lấy nước rồi bỏ hạt. 
thái nhỏ sả làm nước mắm chấm cua ghẹ

- Cho tất cả những nguyên liệu còn lại gồm 3 thìa bột canh, tương ớt, mỳ chính, hạt tiêu, nước cốt quất và hỗn hợp ớt tỏi vào máy xay xay nhuyễn. 
xay nhuyễn nguyên liệu làm nước mắm

Bạn nêm nếm thêm một lần nữa cho vừa khẩu vị rồi đổ ra bát, rắc sả đã băm nhỏ lên trên là đã hoàn thành xong công thức pha nước chấm hải sản ngon rồi đó.
Thành phẩm
nước chấm cua ghẹ chua ngọt

Sau khi pha nước chấm cua, ghẹ xong, bát nước chấm phải có mùi thơm của sả, quất, cay nồng của ớt tỏi, và có vị chua chua ngọt ngọt, độ sánh, mịn. Chắc chắn với bát nước chấm này, món cua ghẹ hấp sẽ ngon miệng hơn đấy. Chỉ với cách làm đơn giản này, bạn có thể pha nước chấm, sau đó bỏ vào chai rồi để tủ lạnh dùng dần. Tự làm nước chấm tại nhà vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo an toàn thật là tiện lợi.


0 comments:

Post a Comment