Cua Biển Tươi Sống - Ghẹ Biển Tươi Sống

Wednesday, March 14, 2018

On 9:56 PM by Unknown in , ,    No comments
Cua và ghẹ là 2 loại hải sản giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là rất giàu canxi. Chúng là món khoái khẩu của nhiều người và nhiều lứa tuổi. Nhưng có khi nào khi đi chợ chọn mua cua ghẹ, bạn băn khoăn tự hỏi 'cua và ghẹ khác nhau như thế nào hay không? Vậy có cách nào phân biệt được đâu là cua và đâu là ghẹ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Hải Sản Xanh nhé.
>>> Tìm đọc bài
phân biệt cua ghẹ
Phân biệt cua và ghẹ


Cua Và Ghẹ Có Nhiều Điểm Giống Nhau

Cua và Ghẹ đều thuộc lớp giáp xác có vỏ cứng, có càng và nhiều chân. Nơi ở của chúng đều thuộc vùng sông nước. 
ăn cua ghẹ tốt cho sức khỏe
ăn cua ghẹ tốt cho sức khỏe
Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú cũng như trẻ nhỏ thì cua, ghẹ rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là caxi, phôtpho, sắt và các vitamin cần thiết...

Nếu chỉ nhìn sơ qua bạn sẽ hay bị nhầm lẫn vì chúng khá tương đồng nhau về kích cỡ. Tuy nhiên cua đực thường to hơn một chút đối với những con cua đực và tuổi thọ sống của cua cũng cao hơn ghẹ đấy.

Vậy Điểm Khác Nhau Giữa Cua Và Ghẹ Là Gì?

- Dựa vào màu sắc: 

Điểm nhận dạng đầu tiên khi đi mua cua là dựa vào màu sắc. Cua biển thường có màu xám rêu hay màu vàng đồng. Còn ghẹ biển thì nổi bật hơn với màu rêu pha lẫn đốm hoa trắng.
sự khác nhau giữa cua và ghẹ
sự khác nhau giữa cua và ghẹ khi chín
Khi được làm chín thì cua có màu cam, vỏ trơn láng không sần sùi. Còn ghẹ phần vỏ có màu cam nhạt pha đốm trắng, vỏ sần sùi hơn cua. 

- Dựa vào hình dáng lớp vỏ bên ngoài: 

Một con cua thường có 2 càng to và 8 chân nhỏ, trên chân sẽ có đốm hoa nhỏ li ti. Vỏ cua sẽ có hình ô van khá tròn hơn, phần mắt cua lõm vào trong, mai cua thường rất cứng. Phần bụng cua sẽ có màu trắng ngà, yếm cua cái sẽ to hơn cua đực một chút, vỏ cứng là lúc thịt cua ngon nhiều nhất, nếu mềm là lúc cua vừa thay vỏ.
nhận biết cua biển
nhận biết cua biển
Đối với ghẹ, tùy theo loại: Ghẹ đỏ, ghẹ xanh, ghẹ ba chấm,... Tuy chúng khác nhau về màu sắc một ít. Tuy nhiên, phần vỏ chúng vẫn có đốm rải đều trên vỏ và chân ghẹ. Mai ghẹ, hình ô van khá dài hơn cua, hai phần bên hông của vỏ sẽ có gai nhọn. Ghẹ cũng có 2 càng nhưng càng ghẹ nhỏ và dài hơn cua rất nhiều. Ghẹ cũng có 8 chân, 2 mắt lõm vào trong. Phần bụng của ghẹ, sẽ có màu trắng sữa và rất cứng.

- Dưa vào thịt cua ghẹ

Nếu nhìn vào phần thịt cua và ghẹ sau khi được bóc khỏi vỏ bạn rất khó phân biệt. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy phần thịt cua khi bốc ra sẽ có màu sắc đậm hơn, sớ thịt cua khá to hơn. Khi ăn vào bạn sẽ dễ phân biệt được chúng, thịt cua sẽ có vị ngọt thanh, mùi nhẹ và thịt khá ngon hơn. Còn thịt ghẹ, sẽ có vị ngọt ít hơn, mùi nồng và rất đặc trưng.

- Dựa vào giá thành

Tùy vào kích cỡ và trọng lượng của mỗi loại sẽ có giá khác nhau. Nhưng nhìn chung giá cua vẫn cao hơn giá ghẹ. Do thịt cua dễ ăn hơn nên chúng được nhiều người chọn lựa hơn thịt ghẹ.
cua hay ghẹ ngon hơn
cua hay ghẹ ngon hơn
Hy vọng với một vài những chia sẻ ở trên các bà nội trợ đã biết một số cách phân biệt cua và ghẹ khi đi chợ nhé.

Để mua được cua ghẹ ngon, chắc thịt, ngọt tươi hãy liên hệ với Hải Sản Xanh để có sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Địa chỉ liên hệ: Số 49, Ngõ 50 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Link sản phẩm:           https://haisanxanh.com/cua-be.html
hoặc                           https://haisanxanh.com/ghe-tuoi.html



0 comments:

Post a Comment